google Analytics

Tài nguyên dạy học

Điều tra ý kiến

Bạn thấy trang này như thế nào?
Đẹp
Đơn điệu
Bình thường
Ý kiến khác

Trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sản phẩm

    Hướng dẫn giải bài tập về công cơ học

    hướng dẫn giải bài tập về khối lượng riêng trọng lượng riêng vật lý 6

    Thi sáng tạo khoa học kỹ thuật 2017

    Học trực tuyến

    Dạng bài tập biểu diễn lực

    Hướng dẫn giải bài tập chuyển động cơ học

    Bài tập lực đẩy Ác si mét

    Chào mừng quý vị đến với Website củaTăng Ngọc Diên.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Video hoạt văn nghệ

    Sản phẩm nổi trội

    THÔNG QUA DẠY CHỦ ĐỀ TỰ CHỌN GIÚP HỌC SINH TÌM PHƯƠNG PHÁP HỢP LÝ ĐỂ PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Tăng Ngọc Diên (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:55' 11-06-2010
    Dung lượng: 38.0 KB
    Số lượt tải: 4
    Số lượt thích: 0 người
    Thông qua dạy chủ đề tự chọn giúp học sinh tìm phương pháp hợp lý để phân tích đa thức thành nhân tử

    A. Đặt vấn đề
    - Trong chương trình toán bậc THCS, môn đại số có tác dụng lớn trong việc phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, rèn luyện đức tính kiên trì, cẩn thận chính xấc cho học sinh.
    - Với học sinh khối 8 mặc dù thời lượng giữa đại số và hình học khá cân bằng và học sinh có vẻ hứng thú đại số hơn hình học nhưng chất lượng học môn đại số cũng không cao hơn là mấy so với môn hình học.
    - Qua khảo sát khách quan cho thấy tỉ lệ thực chất của môn toán thường dao động từ 40% đến 50%. Thiết nghĩ để nâng cao chất lượng môn toán phải thử giải pháp đồng bộ để nâng chất lương hai phân môn hình học và đại số. Tuy nhiên trong phạm vi bài viết này tô chỉ đề cập đến một nội dung nhỏ của đại số 8, còn những nội dung khác sẽ nghên cứu và trao đổi vào thời gian thích hợp.
    - Như chúng ta đều biết nội dung ” Phân tích đa thức thành nhân tử” chiếm vị trí khá đặc biệt trong chương phép nhân và phép chia đa thức. Đây là một trong những nội dung quan trọng liên qua sử dụng nhiều trong các bài học các lớp sau này. Thông qua phân tích đa thức thành nhân tử ta mới có thể quy đồng, rút gọn phân thức, thực hiện các phép tính cộng trừ nhân chia phân thức, giải phương trìnhRõ ràng, nếu không giải quyết tốt việc phân tích đa thức thành nhân tử thì không thể thực hiện tốt nội dung bài học có liên quan.
    - Thực tế cho thấy, Khi dạy phần này hầu hết các giáo viên đã trang bị khá chu đáo về các phương pháp phân tích đa thức hành nhân tử, nhưng trước một số bài tập cụ thể, những bài tập mang tính củng cố lý thuyết nhưng cũng khá nhiều học sinh tỏ ra lúng túng, bế tắc. Đặc biệt trước một số bài cần sự phối hợp các phương pháp, cần sự sáng tạo trong tư duy thì nhiều em không thực hiện được.
    Nguyên nhân dãn tới hệ lụy trên thì có nhiều nhưng trong đó nguyên nhân trực tiếp la do các em chưa nắm chắc phương pháp, chưa biết phối hợp, chưa biết phát hiện, nhận dạng nên chưa tìm ra thủ thuật để biến “lạ” thành “quen”.
    - Về phía giáo viên thường có xu hướng thiên về những bài tập quá khó mà bỏ qua những bài tập thông thường, thích dạy theo số lượng mà quên mất tìm ra nhiều cách giải.
    - Từ thực trạng đó tôi thấy cần trao đổi thêm về nội dung phân tích đa thức thành nhân tử bằng cách phối hợp nhiều phương pháp thông qua một tiết dạy tự chọn.
    B. Giải quyết vấn đề
    - Với phân tích đa thức thành nhân tử bằng nhiều phương pháp ta có thể tạm chia bài tập thành hai dạng:
    Dạng 1: Thực hiện việc phân tích không cần thêm bớt hoặc tách các hạng tử.
    - Với dạng bài tập này học sinh có thể dự vào các phương pháp đã học để nhận diện, tùy vào bài tập cụ thể mà sử
     
    Gửi ý kiến

    Hướng dẫn giải một số bài tập chuyển động

    Lớp 7A

    Nhúng mã HTML

    </ head>